iZ | Fresh Market

ตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ โฆษณาสินค้าฟรี => แม่ และเด็ก => Topic started by: jbtsaccount on February 20, 2022, 20:35:35

Title: เช็กเมนูมื้อเช้าข้าวเหนียวหมูปิ้ง และข้าวผัดหมูใส่ไข่กี่แคลมีคุณค่าทางสารอาหาร
Post by: jbtsaccount on February 20, 2022, 20:35:35
วันนี้เราได้รวบรวบข้อมูลค่าพลังงานของเมนูมื้อเช้ายอดนิยมสองเมนูนี้ว่ามีพลังงานกันกี่แคลอรี มีคุณค่าทางสารอาหารอะไรบ้าง

ข้าวเหนียวหมูปิ้งกี่แคลอรี่ และมีปริมาณสารอาหารเท่าไร
ข้าวเหนียวหมูปิ้ง 100 กรัม ให้พลังงานทั้งหมด 586 กิโลแคลอรี
โปรตีน 25.8 กรัม
ไขมัน 33.3 กรัม
คาร์โบไฮเดรต 44.3 กรัม
แคลเซียม 8%
ธาตุเหล็ก 9%
วิตามินบี 6 31%
วิตามินบี 12 20%
วิตามินซี 52%
วิตามินดี 9%
เมื่อรับประทานข้าวเหนียวหมูปิ้งควบคู่กับเครื่องดื่ม ไมโล 3 อิน 1 จะช่วยให้พลังงานเพิ่มขึ้นเป็น 696 กิโลแคลอรี
โปรตีน 29.8 กรัม
ไขมัน 34.8 กรัม
คาร์โบไฮเดรต 62.3 กรัม
แคลเซียม 48%
ธาตุเหล็ก 34%
วิตามินบี 6 46%
วิตามินบี 12 45%
วิตามินซี 72%
วิตามินดี 24%

ข้าวผัดไข่กี่แคลอรี่ (เพิ่มเติม: https://www.milo.co.th/เมนูไมโลและอาหารเช้า/ไมโลคู่อาหารเช้า/ข้าวผัดไข่ดาว (https://www.milo.co.th/เมนูไมโลและอาหารเช้า/ไมโลคู่อาหารเช้า/ข้าวผัดไข่ดาว)) ข้าวผัดกี่แคลอรี่ (https://www.milo.co.th/เมนูไมโลและอาหารเช้า/ไมโลคู่อาหารเช้า/ข้าวผัดหมูใส่ไข่กินคู่กับไมโล) และมีปริมาณสารอาหารเท่าไร
ข้าวผัดหมูใส่ไข่ 1 จาน ให้พลังงาน 627.4 กิโลแคลอรี
โปรตีน 54.7 กรัม
ไขมัน 37.2 กรัม
คาร์โบไฮเดรต 15 กรัม
แคลเซียม 7%
ธาตุเหล็ก 13%
วิตามินบี 6 66%
วิตามินบี 12 23%
วิตามินซี 10%
วิตามินดี 18%
ข้าวผัดหมูใส่ไข่เมื่อรับประทานคู่กับเครื่องดื่ม ไมโล 3 อิน 1 จะช่วยให้พลังงานเพิ่มขึ้นเป็น 737.4 กิโลแคลอรี
โปรตีน 58.7 กรัม
ไขมัน 38.7 กรัม
คาร์โบไฮเดรต 33 กรัม
แคลเซียม 47%
ธาตุเหล็ก 38%
วิตามินบี 6 81%
วิตามินบี 12 48%
วิตามินซี 30%
วิตามินดี 33%

จำนวนพลังงานในอาหารมื้อเช้าที่เหมาะสมสำหรับคนทุกกลุ่มวัยควรมีค่าพลังงานไม่น้อยกว่า 450 – 500 กิโลแคลอรี ซึ่งข้าวเหนียวหมูปิ้งและข้าวผัดหมูใส่ไข่เป็นเมนูมื้อเช้าที่ให้ค่าพลังงานเพียงพอในช่วงเช้า แต่การเลือกอาหารเช้าจากการคิดเพียงค่าพลังงานว่าข้าวเหนียวหมูปิ้งและข้าวผัดกี่แคล (เพิ่มเติม: https://www.milo.co.th/เมนูไมโลและอาหารเช้า/ไมโลคู่อาหารเช้า/ข้าวผัดหมูใส่ไข่กินคู่กับไมโล (https://www.milo.co.th/เมนูไมโลและอาหารเช้า/ไมโลคู่อาหารเช้า/ข้าวผัดหมูใส่ไข่กินคู่กับไมโล)) คงไม่เพียงพอ เราควรคำนึงถึงคุณค่าโภชนาการด้วยว่าข้าวเหนียวหมูปิ้งและ ข้าวผัดหมู สารอาหาร เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายหรือไม่ การจับคู่อาหารเช้ากับเครื่องดื่มไมโล 3 อิน 1 จะช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายครบถ้วนขึ้น โดยเฉพาะวิตามินบีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมอง แคลเซียมและวิตามินดีที่ช่วยเสริมความแข็งแรงของกระดูกและฟัน

ไมโล 3 อิน 1 นอกจากจะช่วยเติมวิตามินแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายในแต่ละวันให้ครบถ้วนแล้ว ยังช่วยให้อิ่มท้องนานขึ้นเพราะมีโปรโตมอลต์ คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่ช่วยปล่อยพลังงานให้ร่างกายไม่หิวระหว่างวัน และถ้าหากใครเป็นห่วงเรื่องปริมาณน้ำตาลสามารถเลือกดื่มเครื่องดื่มไมโล สูตร 30% น้ำตาลน้อยลง หรือสูตรไม่เติมน้ำตาลได้  ดังนั้นทุกเช้าอย่าลืมเติมสารอาหารที่จำเป็นและมีประโยชน์ให้ร่างกายด้วยเครื่องดื่มไมโล

ที่มาข้อมูล
https://www.calforlife.com/th/calories/sticky-rice--pork
https://www.calforlife.com/th/calories/fried-rice-pork
https://www.milo.co.th/our-products/milo-uht
https://www.pobpad.com/อาหารเช้า-มื้อสำคัญที่ไ